LooGix
300 CÂU HỎI THẮC MẮC (76-99)

300 CÂU HỎI THẮC MẮC (76-99)



76. Làm thế nào để có thể đủ mọi mặt lo một đám cưới?
+ Chữ 'đủ' của bạn phải có giới hạn. I Timôthê 6:8-9 dạy chúng ta thỏa lòng trong vị trí của chúng ta. Bạn đừng nghĩ đám cưới phải được như thế nầy như thế kia. Tục ngữ có câu: 'Liệu cơm gắp mắm.'
+ Bạn nên cầu nguyện xin Chúa tiếp trợ. Rồi 2 người cùng chung lại bàn tính theo khả năng mình có. Có thể gia thêm một ít. Đừng bao giờ mượn tiền làm đám cưới.
Nếu bạn khéo léo xếp đặt thì đám cưới của bạn sẽ không thiếu tiền và thiếu vui đâu.
77. Vấn đề kinh tế trong hôn nhân quan trọng như thế nào?
+ Vấn đề kinh tế là một trong những yếu tố sẽ góp phần hạnh phúc gia đình. Nhưng I Côrinhtô 13:7 dạy "Tình yêu thương trông cậy mọi sự," và I Giăng 4:18 "Trong tình yêu không có sự sợ hãi."
+ Nếu 2 vợ chồng cùng ý thức, cùng đồng vợ đồng chồng thì tát biển Đông cũng cạn. Vấn đề kinh tế sẽ trở nên dễ dàng.
+ Không thể tách rời kinh tế khỏi tình yêu và hôn nhân. Nhưng tình yêu chân thật sẽ giải quyết được kinh tế, chỉ sợ thứ tình yêu không chân thật.
78. Vấn đề tính dục phải như thế nào trong hôn nhân để có một gia đình hạnh phúc?
+ Galati 5:22 dạy TIẾT ĐỘ nghĩa là không thể thiếu (I Côrinhtô 7:5). Nhiều người đã bỏ quên yếu tố nầy trong hạnh phúc gia đình. Đó là một sự sai lầm.
+ Hêbơrơ 13:4 dạy "Không được phóng túng, phung phí" - Vì nó ảnh hưởng đến sức khỏe và tạo ra những gánh nặng cho gia đình như đông con, bệnh tật, đưa đến những sứt mẻ trong hạnh phúc gia đình.
79. Cơ đốc nhân khi đi chơi với nhau nên tránh thái độ nào? Có nên nắm tay, hôn nhau không? Sự biểu lộ tình cảm đó có thể thực hiện khi nào?
+ Trước khi nói đến thái độ, bạn nên quan tâm đến địa điểm, vì địa điểm sẽ tạo điều kiện cho thái độ.
+ Tuyệt đối không đi với nhau trong chỗ vắng, bóng tối. Phải tìm nơi có người qua lại hoặc có phụ huynh.
+ Về thái độ, cần có thái độ nghiêm chỉnh, nói những lời nghiêm chỉnh để người yêu bạn sẽ đánh giá cao về bạn. Nhất là nếu bạn là phái nữ. Hãy giúp người yêu tránh những cảm xúc nhục dục. Một cái nắm tay không quan trọng, nhưng một cái hôn là quan trọng. Nếu một cái nắm tay để tiến đến một cái hôn, thì đó là cám dỗ. Cái hôn hãy để dành cho ngày cưới, bạn ạ. Lúc ấy bạn sẽ thấy hương vị trọn vẹn của nụ hôn.
80. Phá thai có phải là tội không? Cơ đốc nhân có thể làm như vậy không?
+ Không cần phải đi vào quan điểm Cơ đốc giáo, chỉ trên phương diện nhân đạo, chúng ta cũng không chấp nhận được. Vì việc phá thai, sẽ đưa đến tình trạng nghiêm trọng hơn việc sanh đứa con: Tác động tâm lý sản phụ, biến chứng phụ khoa, đưa đến hậu quả vô sinh. Về mặt xã hội sẽ đưa đến vấn đề phóng túng tình dục.
Do đó, phá thai để tự do luyến ái, phóng túng tình dục, thì chúng ta thấy đời nầy còn không chấp nhận được huống chi trong Chúa.
+ Đôi khi để cứu người mẹ, y bác sĩ bắt buộc phải có quyết định phá thai, trường hợp đó tôi nghĩ ai cũng chấp nhận.
+ Nếu bạn sợ có con, thì bạn nên ngừa thai hơn là chờ phá thai. Phá thai là đùa giỡn với sự chết và hạnh phúc gia đình.
81. Tôi biết con cái là cơ nghiệp Chúa cho. Nhưng nhiều quá tôi nuôi không nổi. Vậy muốn kế hoạch hóa gia đình mà không nghịch ý Chúa, thì phải làm sao?
+ Bạn đừng mặc cảm nuôi không nổi. Thật ra cũng không khủng khiếp như bạn nghĩ đâu. Sự mặc cảm đó khiến bạn vơi đi tình yêu với chồng (hay vợ) và con cái. Có những người nghèo vẫn nuôi con đông được. Bạn có thể nói tại đông con nên nghèo, nhưng có những người đông con vẫn giàu vậy. Tôi khuyên bạn nên bỏ mặc cảm.
+ Vấn đề kế hoạch hóa gia đình có nhiều cách :
  • Hoặc bạn tiết độ, giữ khoảng cách sanh con, tránh ngày thụ thai.
  • Hoặc bạn đến trạm Y tế nhờ hướng dẫn kế hoạch, miễn là kế hoạch đó không giết thai nhi.
Vấn đề không phải là kế hoạch hay không, mà bạn giữ làm sao để cuộc sống vợ chồng thoải mái, tự do, đừng bị tâm trạng nào đe dọa.
82. Nhà nước bảo Mọi gia đình chỉ nên 2 con. Tôi lại thích 4 con. Phải làm sao?
+ Vấn đề 2 con là yêu cầu chung giúp thế giới đối phó với nạn nhân mãn và nghèo khó trong các nước thứ ba, chậm phát triển như Việt Nam . . . Nhưng chương trình nầy mang tính chất tuyên truyền gây ý thức, chứ không cưỡng bách. Nếu bạn có 2 con đúng tiêu chuẩn, rồi săn sóc dạy dỗ tốt, thì vẫn hơn.
Còn việc bạn có 4 con, không ai cấm bạn, nhưng bạn phải lưu ý:
  • Bạn muốn có được 4 con mà có 4 con không? Vì bạn đâu phải là Chúa (Sáng 30:1-2)
  • 4 con của bạn có mạnh khỏe không?
  • Có 4 con, nhưng bạn dạy con có tốt không?
Dầu sao tôi hy vọng bạn chỉ có 4 con thôi.
83. Thụ thai nhân tạo có hiệp với Kinh thánh không? Tốt hay xấu?
+ Bạn hiểu thụ thai nhân tạo là gì?
Không phải là con người dùng máy móc điện tử hay là một loại hóa chất nào để làm nên con người. Thụ thai nhân tạo là các bác sĩ lấy tinh trùng của người nam cho kết hiệp với trứng của một người nữ trong ống nghiệm. Hai yếu tố tinh trùng và trứng là 2 yếu tố sự sống có sẵn mà Đức Chúa Trời đã ban cho con người. Chữ 'nhân tạo' không có nghĩa là con người làm ra, mà con người cho thụ thai bên ngoài con người, rồi lại ký gởi vào lòng người mẹ.
Tuy nhiên bạn phải nhớ là con người khác con vật ở chỗ con người kết hiệp không phải chỉ vì nhu cần truyền thống mà vì yêu thương nhau. Sở dĩ vợ chồng  muốn có một đứa con là vì họ muốn kết chặt tình yêu của họ.
Điều tôi lấy làm lạ là con người làm được một việc bình thường mà bạn cho là phi thường, rồi bạn tin và tôn sùng. Còn Đức Chúa Trời làm cho bạn biết bao nhiêu việc phi thường mà bạn không chịu tin Ngài.
+ Tốt hay xấu :
Thế giới ngày nay đang đối phó với nạn nhân mãn, vấn đề thêm người là thêm mối lo. Cho nên việc thụ thai nhân tạo chỉ là một thí nghiệm và áp dụng trong trường hợp vợ chồng không thể có con. Như đã nói, mục đích vợ chồng không phải chỉ để sanh con thôi mà là nhu cầu tình yêu. Vì vậy, phương pháp này không thay thế cuộc sống vợ chồng được. Do đó mà bạn thấy con người vẫn tiếp tục cưới gã.
84. Muốn dạy cho con tốt từ thuở thơ ấu, nên bắt đầu như thế nào?
+ II Timôthê 1:3-5 cho chúng ta 3 cách dạy con tốt nhất:
  1. Cầu nguyện cho con: câu 3, Cầu nguyện cho con là cách dạy con lúc chưa sinh ra (I Samuên 1:10-12) và cầu nguyện liên tục.
  2. Thăm con: câu 4, nghĩa là quan tâm đến con, vui buồn, thể xác, thuộc linh và thân mật với con bằng cách chơi với con. Tình yêu thương sẽ làm cho đứa trẻ thông minh hơn.
  3. Làm gương cho con: câu 5, Cha mẹ làm gương cho con bằng đời sống đức tin và sự hòa thuận của cha mẹ.
85. Trong gia đình không có sự hiệp một, thì phải làm sao?
+ Tội lỗi bao giờ cũng là nguyên nhân khiến cho chúng ta không hiệp một trong Hội thánh cũng như gia đình.  Êphêsô 4:25-29 là một vài thứ tội lỗi phá hủy sự hiệp một.
+ Nên tìm biết nguyên nhân, nhưng không phải để định tội một người nào mà chính bạn phải hạ mình chịu hiệp một trước.
Bạn thử nghiệm trước sẽ thấy hiệu nghiệm.
86. Vợ chồng tôi tin Chúa lâu năm, nhưng bây giờ chồng tôi yếu đuối, bắt đầu hút thuốc, cờ bạc, không đi làm lại lấy tiền công của tôi để mua những thứ đó. Tôi có nên vâng lời không?
+ Điều mà bà phải làm là:
  1. Cầu nguyện cho chồng, khẩn thiết xin Chúa cứu người chồng ra khỏi tội lỗi.
  2. Dùng lời êm dịu khuyên giải và khéo léo hạn chế sự phung phí.
  3. Tìm biết lý do yếu đuối để xin Hội thánh giúp đỡ .
+ I Phierơ 3:1-2 dạy khuyên là bà đừng bao giờ để bị cám dỗ yếu đuối theo, hoặc giận mà dùng lời xẳng xớm với chồng. Tôi tin rằng, bởi sự yêu thương thể hiện qua cách sống thanh sạch, bà sẽ cảm hóa chồng.
87. Muốn giữ được hạnh phúc, vợ chồng phải như thế nào theo Lời Chúa?
+ I Côrinhtô 7:3-4 là gồm tóm cách xử sự của vợ và chồng:
  • Người chồng: Phải làm hết bổn phận (không phải làm trọn) đối với vợ. Không có quyền tự chủ về thân mình, bèn là nhường cho vợ.
  • Người vợ: Phải làm hết bổn phận đối với chồng (không phải làm trọn). Không có quyền tự chủ về thân mình, bèn là nhường cho chồng.
+ Bạn có thấy một trật tự hòa hiệp. Muốn được như vậy, thì vợ chồng phải học Êphêsô 5: 33 "CHỒNG PHẢI YÊU VỢ - VỢ PHẢI KÍNH CHỒNG," nghĩa là người chồng làm những điều Chúa dạy trong I Côrinhtô 7:3-4 là vì YÊU VỢ, còn vợ làm những điều đó vì KÍNH CHỒNG.
+ Bạn nên đọc kỹ lại Châm ngôn 18:22; 19:14. Kinh thánh xác nhận là MỘT người vợ, chỉ một người vợ. Trong Sáng 2:22, Đức Chúa Trời cũng dựng nên MỘT người nữ cho Ađam.
Vì vậy, Chúa cho và chỉ ban cho bạn MỘT người vợ. Người xưa dạy: 'MỘT vợ nằm giường lèo, HAI vợ nằm chuồng heo, BA vợ nằm chèo queo.'
89. Cơ đốc nhân có phép hủy bỏ việc hôn ước không? Xin dùng Kinh thánh giải thích?
+ Mathiơ 5:32; 19:8 Chúa không cho hủy giao ước hôn nhân (ly hôn). Do đó trong điều kiện pháp lý, Hội thánh công nhận hủy bỏ hôn ước khi chính quyền cho phép.
+ Nhưng tại sao bạn lại hủy hôn ước? Nếu vì cảm giác vui buồn, vì tiền bạc, vì người chung quanh . . . thì bạn đã đi sai Lời Chúa, tôi muốn nói là bạn phạm tội. Còn nếu vì lý do vượt quá khả năng giải quyết của con người: Bệnh truyền nhiễm, nan y, thì quyết định của bạn dễ cảm thông (thời kỳ đính hôn). Nếu đã là vợ chồng, thì dầu đau yếu cũng không được xa nhau.
90. Có được ở độc thân không? Vì thấy lập gia đình có nhiều khó khăn: chẳng hạn như gây gỗ.
+ Theo như Mathiơ 19:11-12 Đức Chúa Giêxu giải thích việc ở độc thân là một sự kêu gọi đặc biệt của Đức Chúa Trời. Nhưng I Côrinhtô 7:9 Kinh thánh cũng khuyên nếu giữ mình không được thì nên lập gia đình để tránh cám dỗ. Còn nếu sợ lập gia đình sẽ có nhiều khó khăn . . . đó không phải là sự kêu gọi sống độc thân.
+ Điều chắc chắn, khi có gia đình thì cũng có những lúc bất hòa nhưng biết cách giải hòa thì lại tăng thêm tình yêu.
Sáng 2:18 xác nhận Đức Chúa Trời không thiết lập gia đình để con người gây gỗ hay khó khăn, nhưng là để giúp con người sống tốt đẹp hơn.
91. Hôn nhân do Đức Chúa Trời sáng lập tốt đẹp. Tại sao Phaolô lại khuyến khích ở độc thân trong I Côrinhtô 7?
+ Bạn phải nhớ I Côrinhtô 7 có tất cả 40 câu, ít ra cũng có 2 câu 1 và 2. Sao bạn đọc câu 1 mà không đọc câu 2?
Vì điều kiện cá nhân của Phaolô phải lưu hành truyền đạo, nên ông muốn ở độc thân. Nhưng bạn phải nhớ là Phaolô ở độc thân vẫn giữ được sự thánh khiết, không ai dị nghị về việc tình cảm của ông. Đó là điều kiện phải học. Do đó đến I Côrinhtô 7:2 Phaolô khuyên nên lập gia đình.
91. Vai trò và trách nhiệm của Mục sư, Truyền đạo: Cố vấn, có cần làm người mai mối không?
+ Chức vụ Mục sư, Truyền đạo bao gồm nhiều công tác, trong đó có vấn đề hôn nhân. Rất tiếc ở Việt Nam, Hội thánh chưa có người đảm nhiệm chính thức chức vụ Cố vấn Hôn nhân và văn phòng Cố vấn Hôn nhân - đó là sự thiếu sót. Hy vọng sẽ được sửa lại.
+ Trong trách nhiệm Cố vấn, Mục sư, Truyền đạo cũng có thể đóng vai trò trung gian giới thiệu (mai mối). Tuy nhiên, không phải chỉ Mục sư, Truyền đạo làm được, mà phụ huynh trong Hội thánh nên giúp đỡ nhẹ nhàng, tế nhị trong việc nầy.
III. CHỨNG ĐẠO
93. Người ta cho rằng mình giảng Tin lành cho mọi người là lôi kéo người khác về đạo?
+ Bạn đã xác nhận 'Chúng ta giảng TIN LÀNH', bạn có một tin tức tốt lành ấy là sự giải cứu cho nhân loại khỏi tội lỗi bởi Đức Chúa Giêxu. Bạn có một tin vui há không báo cho người khác biết sao?
  • II Vua 7:9 Những người phung nầy biết rõ, nếu họ không báo Tin lành thì chính mình bị hình phạt trước.
  • II Phierơ 3:9 Đức Chúa Trời muốn mỗi người nghe Tin lành để được cứu.
  • Châm 24:11 Giảng Tin lành là công việc giải cứu người bị đưa đến sự chết. Bạn há không làm sao?
+ Tuy nhiên, bạn dùng chữ LÔI KÉO thì không đúng. Tôi chưa thấy ai đi giảng Tin lành mà lôi kéo người, ép người hoặc dùng quyền lợi gì dụ dỗ người. Giảng là giải thích và khuyên mời (Mác 1:14-15), người nghe có quyền lựa chọn.
+ Có một sự hiểu lầm cần xác minh: Giảng Tin lành để người nào tin Đức Chúa Giêxu thì được cứu, không phải là để người ta THEO ĐẠO. Dầu bạn có theo đạo (có tôn giáo, tổ chức) mà không tin Chúa Giêxu thì bạn cũng không được cứu.
94. Tôi tin Chúa được lên Thiên đàng, còn ba tôi chưa tin Chúa đã qua đời. Làm sao tôi chịu được khi thấy ba tôi ở trong hình phạt nơi địa ngục?
+ Tôi thật cảm động khi đọc câu hỏi của bạn, nó nói lên tinh thần hiếu thảo của Cơ đốc nhân.
+ Trong Khải 21:4 là sự an ủi cho chúng ta lúc đó: Chúa sẽ lau hết nước mắt chúng ta, nghĩa là Chúa cảm thông và Ngài sẽ có cách an ủi. Không còn khóc lóc kêu ca . . . Chắc chắn Chúa sẽ giải quyết làm cho bạn không còn hối tiếc. Bạn nhớ chính Chúa cũng không muốn một người nào chết (II Phierơ 3:9), huống chi chúng ta.
+ Duy có điều chúng ta phải làm là ngay bây giờ, bạn hãy lo làm chứng cho những người còn sống hơn là ngủ yên trong sự lo lắng cho người đã chết. Cũng không phải chỉ lo cho người thân mà cho mọi người.
95. Có người nói: Cái gì cũng tin sao? Phải giải thích thế nào để không làm buồn lòng người nghe?
+ Đầu tiên là phải khen: Câu nói nầy rất đúng. Cái gì cũng tin sao? Nếu cái gì cũng tin, thì đó là mê tín. Chúng ta chỉ tin vào Chân Lý, nhưng điều đó có liên hệ đời sống của mình.
Đức Chúa Giêxu phán: Ta là đường đi, lẽ thật và sự sống (Giăng 14:16). Cho nên, bạn chỉ tin Đức Chúa Giêxu mà thôi.
96. Có người cho rằng mình không có tội chi hết? Vậy làm cách nào để cho họ biết?
+ Ý nghĩ của người này một phần là do cách giải thích sai lầm về tội lỗi. Tốt nhất nên dùng quyển 'Tin lành là gì?'  sẽ giúp bạn giải thích rõ ràng.
+ Bạn dùng I Giăng 3: 4 để định nghĩa tội lỗi là trái luật pháp của Chúa (10 điều răn). Ngay điều đầu tiên đã nói đến tội lỗi chúng ta, tôi không thờ phượng Đức Chúa Trời và Giacơ 2:10 xác nhận phạm một điều là phạm hết 10 điều. Kinh thánh kết luận: Mọi người đều đã phạm tội (Rôma 3:23).
+ Điều bạn phải nhớ là sau khi thuyết phục họ nhìn nhận tội lỗi, thì bạn hãy chỉ dẫn cách để được tha thứ (I Giăng 1:9).
97. Ông bà tôi có quan niệm khi còn trẻ thì theo đạo nào cũng được, nhưng khi về già thì nên thờ cúng ông bà, theo giống nòi tổ tiên. Do đó, ông bà tôi không bằng lòng tin Chúa. Tôi phải làm chứng thế nào?
+ Bạn phải trở lại cách làm chứng cho gia đình:
  1. Cầu nguyện: Xin Hội thánh cầu nguyện và cá nhân bạn cầu nguyện (thỉnh thoảng cầu nguyện cho gia đình nghe).
  2. Sống đạo: Yêu thương mọi người trong gia đình và siêng năng.
  3. Làm chứng: Chính mình làm chứng đạo hoặc nhờ người đồng tuổi trong Hội thánh làm chứng. Có dịp mời đi nghe truyền giảng.
Điều quan trọng là phải nhẫn nại và đừng công kích việc thờ lạy tổ tiên. Phải khen lòng hiếu thảo đối với con người, nhơn đó con người còn phải hiếu đối với Đức Chúa Trời, trở lại giềng mối nguyên thủy là Đấng tạo hóa.
98. Sống trên đời nầy, tôi không cần biết chết rồi đi đâu. Lúc sống cứ làm lành giúp người nghèo là đủ rồi. Nếu chết được lên Thiên đàng thì tốt mà có xuống địa ngục cũng chẳng sao. Làm người mà không khéo sống cho phải lẽ, thì chuốc lấy đau khổ thế thôi.
+ Bạn đã làm và nghĩ những điều đúng: Làm việc lành và sống phải lẽ. Nhưng tôi muốn nói về 2 điều đó:
Tôi xin hỏi bạn, bạn muốn làm việc lành, nhưng có làm trọn không? Rôma 7:15-21 nói lên kinh nghiệm của một người mà ngày nay hơn phân nửa nhân loại tôn làm thánh - Thánh Phao lô - mà còn nói như thế, thì bạn nói thế nào? Bạn có lòng thương người, tôi tin bạn nhận rằng không làm trọn. Do việc lành không làm trọn, chứng minh chúng ta là tội nhân (Rôma 3: 10, 23). Đó là điều Tin lành dạy khác với các tôn giáo. Tôn giáo dạy làm lành để hạn chế tội, nghĩa là tội vẫn còn, chỉ làm chậm phát triển. Còn Tin lành dạy tin Đức Chúa Giêxu để được tha tội trước rồi tự nhiên làm lành, việc lành đó có giá trị (giống như cây có sự sống, thì trái là kết quả tự nhiên).
  1. Bạn đã muốn làm việc lành, thế thì bạn cần tin Đức Chúa Giêxu để việc lành đó có giá trị (Êsai 64: 6) và sẽ làm trọn (Philíp 4:13).
  2. Sống phải lẽ: Bạn lấy tiêu chuẩn nào gọi là PHẢI LẼ? Có những việc đối với người nầy phải, nhưng đối với người kia không phải. Êsai 53:6 xác định chúng ta thảy đều như chiên đi lạc ai theo đường nấy. Như vậy, không phải sống theo LẼ PHẢI, mà là CHÂN LÝ. Bạn cần Chân lý. Chân lý là điều đời nào cũng phải, người nào cũng phải. Đức Chúa Giêxu phán Ngài là Chân lý, nghĩa là bạn cần tin nhận Đức Chúa Giêxu, tức thì bạn có Chân lý.
  3. Không quan tâm  địa ngục: Không biết bạn nói câu nầy có thành thật không? Nếu không sợ địa ngục, tại sao bạn lại muốn làm lành để lánh khổ? Khổ như vậy mà bạn còn muốn tránh, huống chi khổ nơi địa ngục là nơi bạn chắc chắn sẽ đến khi bạn không tin Chúa Giêxu (Giăng 3:36).
99. Tôi sống bằng tư tưởng vô thần. Đời người ngắn ngủi và chẳng cần biết tôi từ đâu đến, rồi sẽ đi đâu? Thiên đàng đẹp đẽ, địa ngục xấu xa, Niết bàn an tịnh, Tây phương cực lạc . . . Tôi không cần nghĩ đến.
+ Câu nói của bạn làm tôi nghĩ đến câu: 'Nhân vô sự tiểu thần tiên.' Có lẽ bây giờ bạn là một ông tiên. Chữ Trung quốc viết chữ TIÊN là chữ NHÂN (người) đứng bên chữ SƠN (núi) nghĩa là tiên thì ở trên núi mà bạn còn ở thành phố, chưa ở trên núi, chứng tỏ bạn chưa thành tiên. Bạn chỉ nói muốn sống như vậy mà không sống được.
Người Việt nam nói: 'Có tiền mua tiên cũng được', tôi không biết bạn có tiền không? Có bao nhiêu? Tôi tin rằng bạn giàu hơn tôi và nhiều người nhưng bạn chưa phải là người giàu nhất. Nên tôi tin rằng bạn không phải là TIÊN VÔ SỰ.
Bạn làm tôi nhớ đến câu chuyện Đức Chúa Giêxu kể trong Luca 12:16-21. Câu 19 cho thấy người này cho mình giống như tiên, nhưng Đức Chúa Trời gọi đó là NGU DẠI.
Share this article :

0 nhận xét:

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
LIÊN HỆ : Quản Trị Website hoithanhnguonsong. Email nguyenxuanquynhms@gmail.com.Cell phone +84 904421360
Copyright © 2011. HỘI THÁNH NGUỒN SỐNG
Tin Lành Cho Người Việt
Proudly powered by website